ชิปปิ้งจีน สุดยอด 10 เทคโนโลยี ปี 2020 ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ!

ชิปปิ้งจีน 10 เทคโนโลยี_KiglogisticsWEB ชิปปิ้งจีน ชิปปิ้งจีน สุดยอด 10 เทคโนโลยี ปี 2020 ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ! 10                             KiglogisticsWEB

ชิปปิ้งจีน นับได้ว่าเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่ออุตสาหกรรมธุรกิจในหลากหลายด้าน เพื่อให้การดำเนินการจัดการต่างๆ เป็นไปตามระบบและขั้นตอน

ช่วยย่นระยะเวลาเพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ประกอบการและผู้บริโภคในยุคปัจจุบันอย่างทันท่วงที ซึ่งเทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญเหล่านี้ ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ทาง KIG Logistics ผู้ให้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนหรือชิปปิ้งจีน รวบรวมมาดังนี้แล้ว

  1. ปัญญาประดิษฐ์ (AI) : แนวโน้มเทคโนโลยี AI รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ เช่น AlterEgo ซึ่งเป็นเครื่องแต่งตัวที่สามารถอ่านใจได้ และหุ่นยนต์พลเมืองอย่าง Sophia ซึ่งเป็นเพียงการส่งเสริมวิธีการพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในปี 2020 บริษัทอย่าง Dominoes และ DoorDash ผู้ให้บริการส่งอาหารจากร้านอาหารไปยังลูกค้ากำลังทดลองกับโดรนและการส่งมอบหุ่นยนต์
  2. เครือข่าย 5G : เมื่อถึงปี 2020 โลกทั้งโลกรวมไปถึงประเทศกำลังตกอยู่ภายใต้การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่รวดเร็ว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเครือข่าย 5G จะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างมากมาย เช่น อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ความจุสูงสุด และการใช้เวลาที่น้อยกว่า
  3. ระบบอัตโนมัติ : เนื่องจากมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมากมาย เช่น การประมวลผลแบบคลาวด์, พื้นที่เก็บข้อมูลขนาดใหญ่, ปัญญาประดิษฐ์ และหุ่นยนต์ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาระดับสูง มันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่จะได้เห็นระบบอัตโนมัติที่เหมาะสมในการพัฒนาสูงสุดของซอฟต์แวร์
  4. การยกระดับทางการแพทย์ : แนวโน้มเทคโนโลยีที่คาดการณืไว้ในปี 2020 คือการยกระดับเทคโนโลยีด้านการแพทย์ การพิมพ์ 3 มิติ โดยคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดธุรกิจใหม่ๆ เกี่ยวข้องกับอวัยวะเทียมขั้นสูง เนื่องจากการขยายการวิจัยของมหาวิทยาลัยในแบบ 3 มิติ และอุปกรณ์ Bionic ที่นำมาใช้เป็นอวัยวะเทียมในร่างกายมนุษย์
  5. Digital Debit : ในปี 2020 ธนาคารแบบดั้งเดิมจะช่วงชิงมูลค่าเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทยังต้องมีการพัฒนาพื้นที่สำหรับอัตราการเติบโตของแหล่งที่มาของธุรกรรมดิจิทัล ทำให้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ธนาคารอย่าง ธนาคารของอเมริกากำลังรวบรวมสิทธิบัตร Blockchain
  6. การเติบโตของเทคโนโลยีระดับกลาง : เมื่อกล่าวถึงการเติบโตหรือการลดลงของภาคเทคโนโลยี โดยส่วนใหญ่แล้ว มักเอ่ยถึงบริษัทเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุด โดยสิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือ ระดับความสนใจที่ตั้งอยู่บนธุรกิจขนาดกลางและศักยภาพของการเติบโต ขณะเดียวกัน นักลงทุนกลับสนใจวิธีการเป็นเจ้าของดำเนินการและการลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีใหม่ๆ และธุรกิจออนไลน์ เมื่อได้เริ่มเห็นการรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับตลาดกลางและศักยภาพของตลาด
  7. ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ : สำหรับธุรกิจโทรศัพท์มือถือได้ก้าวเข้ามาในชีวิตประจำวันของผู้คนมากมาย จนกลายเป็นความคุ้นเคย รวมไปถึงการช็อปปิ้งบนโทรศัพท์มือถือผ่านแอปพลิเคชันที่ใช้งานได้ง่ายและสะดวก รวมไปถึงการเข้าถึงบนเว็บไซต์ อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการชำระค่าสินค้าและบริการภายในร้านค้าออฟไลน์ (แบบมีหน้าร้าน) หรือบริการชิปปิ้งจีน ผ่าน Apple Pay , Alipay และ Google Wallet นั้น ทำให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงไปของโลก
  8. Social Media เข้ามาแทนที่สื่อเก่า : หนึ่งในผลกระทบอันเกิดจากสื่อ Social ซึ่งใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือร่วมกันกับอินเตอร์เน็ตได้รับความนิยม จึงส่งผลให้เกิดการสิ้นสุดสำหรับสื่อเก่า เช่น หนังสือพิมพ์ในปี 2020
  9. Reskilling Human Workforce : พนักงานปัจจุบันกำลังรับมือกับความเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ที่อาจทำให้เกิดความก่อกวนขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Cloud, Analytics และ Digital คลื่นความถี่ของเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นนี้ อาจมีความสำคัญสำหรับงานพื้นฐาน แต่นั่นก็ไม่ใช่ที่สุด ที่ก่อให้เกิดความก่อกวนของเทคโนโลยีอีกต่อไป
  10. Personal Profiling : การรวมเอาดิจิทัลเข้ากับชีวิตของผู้คน ได้กลายเป็นส่วนที่นำมาวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยข้อมูลจำนวนมหาศาล ที่สามารถวิเคราะห์ได้ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบัน ซึ่งเมื่อวิเคราะห์แล้วจะพบว่าผู้บริโภคได้กลายเป็นความสำคัญอันดับต้นๆ ของทุกธุรกิจ ยิ่งเทรนด์เทคโนโลยีล่าสุด ทำให้เกิดข้อมูลที่เป็นรูปแบบของโปรไฟล์ผู้บริโภค จึงสามารถตรวจสอบได้ว่าพวกเขาทำการโต้ตอบกับเทคโนโลยีที่มีอยู่ในมือนั้นอย่างไร

อ้างอิงข้อมูล https://www.createlcom.com/future-technology-trends-in-2020/

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *