ชิปปิ้ง 8 ข้อดีของ GPS เทคโนโลยีติดตามยานพาหนะ

ชิปปิ้ง 8 ข้อดี GPS ชิปปิ้ง ชิปปิ้ง 8 ข้อดีของ GPS เทคโนโลยีติดตามยานพาหนะ 8                 GPS 768x402

ชิปปิ้งจีนพาทำความรู้จักกับ GPS ระบบติดตามและนำทางที่ส่งผลดีต่อธุรกิจขนส่ง!

GPS คือโซลูชันติดตามการขนส่งขั้นพื้นฐาน สำหรับธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์

เทคโนโลยีการติดตามหรือนำทางที่เรียกว่า GPS ครอบคลุม และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ไปยังสถานที่ต่างๆ เทคโนโลยีนี้มีการพัฒนาให้สามารถใช้บนสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชันได้แล้ว

GPS จึงถือเป็นเทคโนโลยีอันทรงพลังและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมการขนส่งอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งมีผลต่อธุรกิจชิปปิ้งและลูกค้า โดยเทคโนโลยี GPS สามารถค้นหายานพาหนะ ช่วยเรื่องการวางแผนและมอบหมายงานให้กับผู้ขับขี่ รวมถึงจัดการค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณสมบัติมากมายเหล่านี้จึงเป็นตัวช่วยที่ดีที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

KIG Logistics รวบรวม 8 ข้อดีของ GPS เทคโนโลยีควบคุมยานพาหนะและเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ประสบความสำเร็จ ดังต่อไปนี้

  1. การจัดการยานพาหนะ

โซลูชั่น GPS ที่ทันสมัย ช่วยให้สามารถสื่อสารได้แบบสองทางกับยานพาหนะของธุรกิจ รวมไปถึงหากมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเส้นทางยานพาหนะหรือเพื่อรับรถใหม่บนเส้นทางเดียวกัน จะมีฟีเจอร์แจ้งเตือนผู้ขับหากกำลังเดินทางไปในเส้นทางผิดหรือแจ้งเตือนหากพบพฤติกรรมอันมิชอบขณะปฏิบัติหน้าที่

สามารถยกเลิกการส่งมอบหรือเปลี่ยนเส้นทางใหม่ ยังใช้เพื่อการตัดสินใจอื่นๆ จากข้อมูลที่ติดตามยานพาหนะ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้นตามงบประมาณ

  1. การเพิ่มประสิทธิภาพทรัพยากร

ระบบ GPS ช่วยเพิ่มความโปร่งใสระหว่างผู้ประกอบการและพนักงานขับรถ ด้วยการตรวจสอบ GPS ทำให้ธุรกิจสามารถจับตาดูความเคลื่อนไหวของผู้ขับขี่ กำหนดสาเหตุที่แน่นอนที่ทำให้เกิดการส่งมอบที่ล่าช้า จุดนี้เองช่วยสร้างความไว้วางใจระหว่างธุรกิจกับผู้ขับขี่ โดยปราศจากอคติและข้อสงสัย

  1. ความปลอดภัยและสมรรถนะของผู้ขับขี่

พนักงานขับรถคือกระดูกสันหลังของธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีของพวกเขาจึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง โดยเทคโนโลยี GPS ทำให้มั่นใจเรื่องความปลอดภัยของผู้ขับขี่ สามารถตรวจสอบพฤติกรรมการขับขี่ ติดตามความเคลื่อนไหวได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยฟังก์ชั่นของ GPS ทำให้ผู้ขับขี่สามารถแสดงทักษะการขับขี่ที่ดีและมอบรางวัลเพื่อสร้างแรงจูงใจได้ตามลำดับ

  1. ประสิทธิภาพที่ไม่มีใครเทียบ

ระบบติดตามยานพาหนะ GPS เป็นระบบอัตโนมัติและอัปเดตข้อมูลแบบเรียลไทม์บนอุปกรณ์ระยะไกล ช่วยให้การตัดสินใจเป็นไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องใช้เอกสารสำหรับผู้จัดการและพนักงานขับรถ ทำให้มีเวลามากขึ้นเพื่อไปทำงานอย่างอื่น โดยไม่ต้องกังวลว่าพนักงานรถจะขับออกนอกเส้นทางที่กำหนดไว้หรือไม่ อีกทั้งช่วยวัดประสิทธิภาพของพนักงานขับรถ สามารถจัดการความผิดพลาดได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการจัดสรรยานพาหนะที่อยู่ใกล้สุดต่อไปได้ทันที

  1. ลดทรัพยากรการบริหาร

ช่วยลดจำนวนงานและแรงกดดันที่เกิดขึ้นกับพนักงานในบริษัท เพราะสามารถรับข้อมูลทางสถิติได้โดยตรงจากยานพาหนะ นอกจากนี้ ยังช่วยให้พนักงานสามารถจัดการกับงานในบริษัทได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

  1. การวิเคราะห์ต้นทุน/การประเมิน

สามารถวิเคราะห์ต้นทุนเชื้อเพลิงสำหรับมอบหมายงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ ช่วยควบคุมและป้องกันการใช้พลังงานเชื้อเพลิงของพนักงานขับรถเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว

  1. ลดความเสี่ยงจากการถูกขโมย

ไม่ว่าจะเกิดกรณีใดๆ หากยานพาหนะที่มีสินค้าบรรทุกอยู่ถูกขโมย อาจทำให้เกิดการสูญเสียครั้งใหญ่และมีผลกระทบต่อชื่อเสียงทางธุรกิจ แต่ด้วยระบบ GPS นั้น จะช่วยส่งการแจ้งเตือนในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทำให้สามารถดำเนินการกับผู้กระทำผิดได้โดยไม่ผิดคน

  1. การบริการลูกค้าที่มีคุณภาพ

การวางแผนที่เหมาะสมช่วยให้สามารถจัดส่งได้มากขึ้นต่อวัน เช่น ลูกค้าได้รับบริการที่รวดเร็วขึ้น สำหรับลูกค้า ยังช่วยอัปเดตได้อย่างถูกต้องตามเวลาที่คาดว่าจะมาถึงและในกรณีที่เกิดความล่าช้า

ดังนั้นเทคโนโลยี GPS จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ เพราะ GPS มาพร้อมกับประโยชน์และศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจชิปปิ้งแบบองค์รวม GPS ยังทำให้ธุรกิจมีประสิทธิภาพในการดำเนินการมากกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม อาจต้องมีการจัดสรรเงินจำนวนมากขึ้น เพื่อนำไปปรับใช้เทคโนโลยี GPS ที่มีคุณภาพและเกิดความคุ้มค่าสูงสุด นอกจากเทคโนโลยีมีความสำคัญต่อการขนส่งแล้ว การทำประกันภัยสินค้าเองก็สำคัญไม่แพ้เช่นกัน สามารถอ่านเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับประกันภัยสินค้าได้ที่ ‘ทำไม…ผู้ใช้บริการจึงควรทำประกันภัยขนส่งสินค้า?’

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *